Site icon Sách Công Nghệ

Mạng internet ra đời năm nào? Những lợi ích của internet mà bạn nên biết

Hiện nay, hầu như tất cả mọi hoạt động con người đều cần sử dụng đến internet. Vậy Internet là gì? Ra đời năm bao nhiêu? Những lợi ích của internet là gì? Để trả lời cho các câu hỏi này thì bạn hãy cùng theo dõi tiếp nội dung các bài viết dưới đây nhé!

1. Mạng internet ra đời năm nào?

Mạng internet ra đời năm nào?

Mạng internet là một hệ thống thông tin toàn cần, các thông tin được truyền đi theo kiểu kết nối chuyển gói dữ liệu dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa.

Mạng internet giúp kết nối hàng trăm tỷ máy tính và các thiết bị điện tử khác nhau. Chỉ cần bạn có mạng internet là bạn có thể truy cập được hầu hết các thông tin, có thể giao tiếp với mọi người trên toàn thế giới và còn có thể làm nhiều việc khác nữa.

Vào năm 1969, tin nhắn đầu tiên được gửi đi thành công qua mạng Arpanet do Charley Kline tại Los Angeles thực hiện bằng máy tính SDS Sigma 7 sang SDS 940 và đây cũng là tiền thân của mạng internet. Tại Việt Nam hòa mạng internet vào năm 1997 và những nhà cung cấp mạng đầu tiên: VNPT, NetNam và ba công ty khác.

2. Những lợi ích mà mạng internet mang lại

Những lợi ích mà mạng internet mang lại

Mạng internet đã giúp chúng ta mở ra một kỷ nguyên mới, nó tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực trong đời sống nhân loại. Những giá trị thiết thực của mạng internet mà chúng ta không thể không nhắc tới:

– Cung cấp nguồn thông tin và kho kiến thức khổng lồ

Ở thời điểm hiện tại, thì mạng internet chính là công cụ thuận tiện nhất để có thể truyền tải được một lượng lớn thông tin đến với hàng tỷ người trên thế giới với tốc độ nhanh nhất. Nó được ví như một cuốn Bách khoa toàn thư chứa đựng mọi kiến thức mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập, tìm kiếm một cách dễ dàng.

– Dễ dàng kết nối và liên lạc

Ở thời trước, khi chưa có mạng internet con người vẫn có thể liên lạc với nhau nhưng điều đó sẽ bị cản trở bởi khoảng cách và địa lí. Tuy nhiên, khi internet ra đời đã giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Mọi người có thể gọi điện thoại, gọi video, nhắn tin,… với nhau mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có internet là được.

Ngoài ra, internet cũng cho phép chúng ta mở rộng các mối quan hệ. Bạn chỉ cần lập một tài khoản facebook là đã có thể kết bạn được lên tới 5000 người, mọi người có thể dễ dàng trao đổi thông tin, khoảnh khắc, trò chuyện với nhau, giúp cho mối quan hệ trở nên thân thiết hơn, bền chặt hơn.

– Giúp học tập trực tuyến

Hiện nay, ngành giáo dục Việt Nam cũng đang đẩy mạnh thực hiện việc Chuyển đổi số và trong đó mạng internet đóng vai trò rất quan trọng. Nó góp mặt rất nhiều trong các hoạt động giảng dạy, là nền tảng giúp nhà trường, thầy cô, học sinh và phụ huynh trao đổi thông tin với nhau. Đặc biệt, mạng internet còn chứa đựng một kho kiến thức khổng lồ giúp nâng cao kiến thức, hiểu biết không chỉ cho học sinh mà còn cho giáo viên, phụ huynh.

– Thuận tiện mua sắm online

Thay vì phải tìm đến tận các cửa hàng tìm kiếm những món hàng hóa thì ngày nay chúng ta có thể tìm kiếm mua sắm một cách đơn giản hơn bằng cách mua sắm trực tuyến thông qua mạng internet. Chúng ta chỉ cần lên mạng tìm kiếm tên sản phẩm hoặc cửa hàng sau đó là đặt mua. Việc thanh toán cũng có thể được giải quyết bằng hình thức chuyển khoản trước hoặc nhận hàng mới thanh toán.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thanh toán tiền điện nước, mua thẻ điện thoại, mua vé máy bay, vé xem phim,… chỉ bằng chiếc điện thoại có mạng internet của mình.

– Tạo thu nhập từ internet

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng mạng internet ngày càng nhiều, do đó chúng ta cũng có thể kiếm tiền online bằng cách bán hàng online, viết content, thiết kế hình ảnh, xây dựng nội dung youtube, tik tok,…

Trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về mạng internet ra đời năm nào? Cũng như những lợi ích mà mạng internet mang lại. Hy vọng qua bài viết bạn có nhiều thông tin hơn.

Exit mobile version